Phản hồi dịch vụ
Tổng đài trực tuyến

Các mẫu hoa văn đình chùa nổi bật phù hợp với các công trình kiến trúc tâm linh

Nga Long xin giới thiệu đến bạn đọc những mẫu hoa văn tinh tế, cấu kiện đắp trát, trang trí đẹp cho các công trình kiến trúc tâm linh: nhà thờ họ, nhà thờ tổ, từ đường, đình, đền, chùa, miếu … Mỗi chi tiết hoa văn mang một nét đặc trưng riêng cho phong tục tín ngưỡng của từng vùng miền. Các mẫu hoa văn đình chùa dưới đây được làm từ xi măng đúc sẵn khuôn bê tông nên sản phẩm rất tinh tế và chính xác đến từng đường nét. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Mẫu hoa văn đình chùa – Hoa văn phù hổ, đầu rồng, mặt nguyệt trang trí mái

Đối với các công trình mang tính chất tâm linh như đình chùa, thì hoa văn sử dụng để đắp trát trên đầu mái thường là: tàu đao, con kìm nóc. Bên cạnh đó đầu rồng thường sử dụng trong các công trình chùa chiền, đình đền, miếu mạo.

Nếu các chi tiết rồng chầu mặt trời hay còn gọi là lưỡng long chầu nhật là chi tiết dễ thấy trong các cung điện thời xưa. Thì ngày nay, chúng được sử dụng khá phổ biến để trang trí trong đình chùa. Chi tiết trang trí này là một phức hợp đối xứng. Gồm hai con rồng hai bên và hình ảnh mặt trời đỏ rực ở giữa với các tia lửa hướng lên trên. Hai con rồng có hình dáng dũng mãnh bay đến, bờm vảy tung bay uy nghiêm.

Biểu tượng này nói lên sự uy nghiêm, trang trọng của không gian trang trí. Được xem là biểu tượng vô cùng linh thiêng. Hình ảnh rồng dù chỉ là tưởng tượng của dân gian nhưng có sức mạnh phi thường, dũng mãnh. Có thể bay mây, lội nước bảo vệ, cai quản đất đai lãnh thổ của mình. Hình ảnh mặt trời là biểu trưng của sức mạnh siêu nhiên mà con người luôn muốn khám phá, Vừa mạnh mẽ, lại vừa huyền bí.

Mẫu vân mây đắp trát lên kẻ, đấu cột, bẩy, vì kèo

Có rất nhiều mẫu mã hoa văn đắp trát lên kẻ, đấu cột, bẩy, vì kèo, xà cột… Tùy theo văn hóa của từng vùng miền, nhưng đại đa số những mẫu hoa văn này được lấy ý tưởng từ hình tượng: hoa sen, hoa cúc, hoa mai, cây tùng, cây trúc, lá sen, đài sen, …

  • Hoa văn trang trí trên Vỉ ruồi: Họa tiết thường không quá cầu kỳ mà chú trọng vào sự giản đơn là chính. Thể hiện hình ảnh phong phú về mối quan hệ thân thương trong gia đình.
  • Hoa văn trang trí trên bẩy: Đa phần họa tiết trên hoa văn sẽ đi từ đơn giản đến cầu kì, liên quan đến những hình ảnh như thân quen như tấm gương, nhành hoa,…
  • Hoa văn trang trí trên ván gió: Nhẹ nhàng và không quá cầu kì nhưng vẫn đảm bảo được sự trang trọng.

Mẫu đao lá vân mây, đao lá kìm nóc trang trí trên đầu đốc, góc đao đa phần sẽ được các nghệ nhân chạm khắc các hoa văn đình chùa liên quan đến hình ảnh vân mây cho thanh thoát, bay bổng.

 

Chữ thọ, bánh xe luân hồi trí trên tường, cửa được đúc sẵn

Hoa văn chữ thọ, bánh xe luân hồi liên tưởng đến những lời cầu phúc. Với những mong ước mong được thực hiện thành toàn. Chính vì thế mà đa số chúng để nói đến vòng xoay nhân quả – nhắc nhở chúng ta nên làm nhiều việc thiện. Đây là hình ảnh rất dễ bắt gặp tại các đình chùa, lăng tẩm thời xưa và nay.

Các mẫu cuốn thư đại tự, bia đá, đôi câu đối đúc sẵn

Mẫu hoa văn cuốn thư đại tự, bia đá, đôi câu đối đúc sẵn, những mẫu tự trên các bia đá hay ván gỗ đều được khắc tinh vi và kỹ càng. Đa phần, những mẫu tự được tạo hình như một cuốn thư đại kỳ. Các mẫu hoa văn đình chùa này là một trong những nét tiêu biểu của văn hóa phương Đông nói chung, Việt Nam nói riêng.

Hoa văn đình chùa – Cột đồng trụ xi măng

Đa phần trang trí bên dưới là một đài sen đang nở rộ, một con rồng cuộn mình quanh cột hay có chạm khắc thêm chữ. Đây đều là những mẫu hoa văn đình chùa nổi bật. Là dấu ấn, là điểm  nhấn của những công trình kiến trúc tâm linh.

Liên hệ đơn vị cung cấp mẫu hoa văn đình chùa đúc sẵn

Quý khách hàng cần tìm kiếm một đơn vị cung cấp các mẫu hoa văn đình chùa đúc sẵn. Vui lòng liên hệ với Nga Long. Chúng tôi sở hữu một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp từ khâu thiết kế cho tới tổ chức thi công, sản xuất cho mọi công trình kiến trúc tâm linh. Đảm bảo chất lượng vớ giá thành tốt nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ:

XƯỞNG HOA VĂN XÂY DỰNG – NGA LONG

Địa chỉ:
– Cơ sở 1: 885 Trần Huy Liệu, Mỹ Xá, TP. Nam Định
– Cơ sở 2: 60 Ngõ 99/110/23 Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội
– Xưởng sản xuất: 885 Trần Huy Liệu, Mỹ Xá, TP. Nam Định
Hotline: 0973.393.165 – 0898.738.327
Email: hotro@hoavanximang.com
5/5 - (2 bình chọn)
0898.738.327